Trang chủ | Sự kiện | Thêm địa điểm
Hướng dẫn | Liên hệ | 5087 địa điểm, Online 2948 | Đăng nhập  MobiWeb
Từ  
Tới  
  • Bản đồ
  • Giới thiệu
  • Sự Kiện
  • Hình ảnh
  • Chia sẻ:           

Tọa lạc tại Huyện Thuận An, Tỉnh Bình Dương, Khu Công Nghiệp Việt Nam - Singapore (VSIP) khởi đầu trên cơ sở ý tưởng hợp tác của Chính phủ hai nước Việt Nam và Singapore được đề xướng bởi hai Thủ tướng Võ Văn Kiệt và Thủ tướng Goh Chok Tong. Khu Công Nghiệp Việt Nam – Singapore (VSIP) nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam,VSIP có một vị trí thuận lợi cách TP Hồ Chí Minh 17 km, gần cảng biển và sân bay Quốc tế giúp nhà đầu tư dễ dàng tiếp cận với hạ tầng cơ sở phát triển của thành phố, với dịch vụ chuyên nghiệp và những tiện ích khác.  

           VSIP được xem như một trong những Khu Công Nghiệp kiểu mẫu tại Việt Nam với sự tham gia góp vốn đầu tư và chuyển giao kinh nghiệm trong lĩnh vực xây dựng cơ sở hạ tầng và tiếp thị đầu tư của các tập đoàn có uy tín  như Sembcorp Industries, Ascendas, United Overseas Land, KMP Group, Mitsubishi Corporation và Becamex (Việt Nam).          

          VSIP là biểu tượng của sự hợp tác kinh tế và tình hữu nghị giữa Việt Nam và Singapore, khởi đầu là Khu Công Nghiệp Việt Nam - Singapore I (VSIP I) có diện tích 500 ha được thành lập vào năm 1996 tại tỉnh Bình Dương.   

          Qua hơn 12 năm hình thành và phát triển, đến nay VSIP I đã cho thuê 100% diện tích đất. Thu hút được 242 dự án từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ. Ước tính tổng vốn đầu tư thu hút vào VSIP I đạt khoảng 2.5 tỷ USD khi tất cả các dự án đi vào hoạt động. Khu công nghiệp VSIP đến nay đã tạo ra hơn 69.000 công việc làm cho người lao động và doanh số xuất khẩu tính đến nay đạt khoảng 3,8 tỷ USD. 

          Được công nhận là một trong những KCN hàng đầu của Việt Nam, VSIP mang đến cho nhà đầu tư cơ sở hạ tầng hoàn chỉnh trong một môi trường sản xuất an toàn và hiệu quả.VSIP đạt được chứng nhận Hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2000 là một minh chứng cho chính sách chất lượng mà VSIP luôn vươn tới.Nguồn điện của VSIP I được cung cấp từ nguồn điện Quốc gia và nhà máy điện của VSIP,có thể cung cấp được nguồn điện với công suất 141MW/ngày. Hệ thống cung cấp nước sạch sử dụng trong KCN đạt tiêu chuẩn quốc tế WHO, với công suất 12.000m3/ngày.Tất cả các nước thải sẽ được xử lý tại nhà máy xử lý của Khu công nghiệp nhằm đáp ứng yêu cầu tiêu chuẩn về môi trường, nhà máy xử lý nước thải được thiết kế với công suất 12.000m3/ngày,với công suất này có thể xử lý hoàn toàn 100% lượng nước thải của Khu công nghiệp. Hệ thống thông tin liên lạc được trang bị đầy đủ, bưu điện nằm cạnh Khu công nghiệp với hệ thống kênh thuê bao hiện đại băng thông rộng,(tổng công suất 1.200 đường truyền cho IDD, fax, dây nội hạt và những đường dây cho thuê),đáp ứng đầy đủ nhu cầu thông tin liên lạc của các nhà đầu tư.Với sự hổ trợ của hai Chính phủ, một Ban Quản Lý được thành lập riêng để thẩm định,cấp phép và hổ trợ cho các nhà đầu tư nằm trong KCN VSIP.Nhà đầu tư vào VSIP hoàn toàn yên tâm bởi hệ thống dịch vụ “Một cửa”, thủ tục hải quan nhanh chóng.

            VSIP đã và đang thiết lập những dịch vụ tiện nghi thiết yếu ngay tại Khu công nghiệp như ngân hàng, bưu điện, khu giao nhận, trung tâm kho vận, trung tâm y tế, trung tâm thương mại, khu thể thao, và những khu vui chơi giải trí khác nhằm mang lại sự phục vụ tối ưu cho các nhà đầu tư.Công tác an ninh luôn được quan tâm,nhân viên giám sát tuần tra thường xuyên 24/24h, đảm bảo trật tự,an toàn, giao thông thông thoáng phục vụ cho sản xuất kinh doanh của Doanh nghiệp được thuận lợi.  

              Về đào tạo thợ,công nhân lành nghề cho các Doanh nghiệp trong KCN,Trường Cao đẳng kỹ thuật Việt Nam-Singapore(Vietnam Singapore Technical College),là dự án được hổ trợ bởi hai Chính phủ Việt Nam-Singapore và Khu Công Nghiệp VSIP. Đến nay, VSTC đã có đầy đủ cơ sở vật chất, chương trình, Cán bộ giảng dạy,đào tạo kỹ thuật công nhân bậc 3/7, nhân viên kỹ thuật hệ cao đẳng với các ngành mũi nhọn như điện, điện tử, máy điện tử tự động CNC,bảo trì cơ khí, chế tạo máy,… với số học viên tốt nghiệp khoảng trên 1.500 học viên /năm, góp phần cung cấp số lượng lớn đội ngũ công nhân có tay nghề cao cho hầu hết các nhà máy trong KCN VSIP cũng như các KCN khác trong tỉnh Bình Dương.    

           Ngày 26 tháng 9 năm 2006, VSIP tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển, hân hạnh được đón tiếp hai Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lý Hiển Long đến tham dự và chứng kiến. Trong buổi Lễ, VSIP chính thức công bố dự án Khu công nghiệp Việt Nam - Singapore II (VSIP II), có diện tích 345 ha nằm trong khu Liên hợp Công nghiệp, Dịch vụ và Đô thị tỉnh Bình Dương (4.200ha), cách VSIP I khoảng 17 km về phía Bắc. Mặc dù chưa đầy 2 năm kể từ khi chính thức công bố, VSIP II đã hoàn thành cơ bản việc xây dựng cơ sở hạ tầng,đã cho thuê 97% diện tích đất, thu hút 121 dự án đầu tư từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.Tổng vốn đăng ký đầu tư đến nay ước khoảng 1 tỷ USD và đã thu hút được hàng ngàn lao động đến làm việc.  Với sự phát triển rất thành công và nhu cầu thuê đất rất lớn của các nhà đầu tư, VSIP II mở rộng ( VSIP Bình Dương Township& Industrial Park) được hình thành với tổng diện tích đất lên tới 1.700 ha, 700 ha dành phát triển khu đô thị, 1.000 ha phát triển khu công nghiệp.  

            Cũng trong buổi Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và phát triển VSIP, hai Thủ Tướng Nguyễn Tấn Dũng và Thủ tướng Lý Hiển Long đã gợi cho VSIP ý tưởng đầu tư các dự án mới tại các miền,vùng khác của Việt Nam để đáp ứng nhu cầu đa dạng của các nhà đầu tư. Từ ý tưởng trên, VSIP đã tiến hành khảo sát, thảo luận và làm việc với các tỉnh phía Bắc. Tuy chỉ trong vòng chưa đầy một năm VSIP đã đạt được thỏa thuận và có quyết định mở rộng đầu tư tại Bắc Ninh và mới nhất là tại Hải Phòng.  

           VSIP Bắc Ninh có diện tích 700 ha, tọa lạc tại ranh giới của Huyện Gia Lâm, Hà Nội và Tỉnh Bắc Ninh cách trung tâm Hà Nội khoảng 18 km. Khu công nghiệp 500 ha sẽ là nơi thu hút những ngành công nghiệp sạch, công nghệ cao, công nghiệp có giá trị đầu tư cao như những ngành điện tử, dược phẩm, cơ khí chính xác, trong khi đó 200 ha đất khu đô thị cho việc phát triển khu thương mại ,văn phòng, dịch vụ, nhà ở cao cấp và nhà ở cho người lao động nhằm phục vụ cho cư dân của tỉnh Bắc Ninh, Hà Nội và các vùng lân cận.    

         VSIP trở thành chủ đầu tư cho dự án Khu đô thị, Công nghiệp, Dịch vụ VSIP Hải Phòng có diện tích 1.600 ha tọa lạc tại Bắc Sông Cấm, vị trí quan trọng của thành phố mới Hải Phòng.    

         VSIP đang cùng các nhà tư vấn quy hoạch hàng đầu trên thế giới quy hoạch dự án VSIP Hải Phòng 1.600 ha thành một Khu liên hợp Đô thị, Công nghiệp và Dịch vụ  hàng đầu của Việt Nam. VSIP Hải Phòng sẽ dành 1.100 ha đất cho việc phát triển Khu đô thị và 500 ha dành cho phát triển Công nghiệp và các Dịch vụ liên quan. 

         VSIP vinh dự nhận được những bằng khen và giải thưởng cao quý của các cơ quan, tổ chức uy tín trong và ngoài nước bình chọn như: một trong số 80 doanh nghiệp có FDI hoạt động hiệu quả nhất do Thời báo Kinh Tế Sài gòn bình chọn danh hiệu “Golden Dragon Award ”, là một trong 40 danh hiệu Doanh nghiệp phát triển bền vững “Saigon Times top 40”, là một trong số “20 công trình kiến trúc tiêu biểu của Việt Nam thời kỳ đổi mới” do hội Kiến Trúc Sư VN tổ chức bình chọn, là “Nhà phát triển cơ sở hạ tầng công nghiệp hàng đầu Việt Nam 2008”( Best industrial developer in Vietnam 2008) do tạp chí Euromoney tại Anh quốc bình chọn,… 

          Có thể nói, Khu công nghiệp Việtnam - Singapore (VSIP) thật sự là biểu tượng của sự hợp tác và tình hữu nghị giữa hai quốc gia Việt Nam - Singapore. Với biểu tượng cao đẹp đó, chắc chắn VSIP sẽ không ngừng phát triển, không ngừng vươn lên khẳng định vị thế của mình trên trường quốc tế, đồng thời thúc đẩy nền kinh tế và củng cố vị thế của Việt Nam trong khu vực như một trung tâm đầu tư bền vững, đáng tin cậy.

 

Không tìm thấy hình ảnh
Báo sai thông tin | Bản đồ lớn | Lượt (33221)

Khu Công Nghiệp VSIP
- Địa chỉ: Số 8 Đại Lộ Hữu Nghị, Tòa nhà VSIP, Huyện Thuận An,
- Điện thoại: 84-650-3743.898 - Fax: 84-650-3743.868
- Email:
- Website: www.vsip.com.vn

Khu Công nghiệp Nam Cam Ranh
- Địa chỉ: xã Cam Thịnh Đông, thị xã Cam Ranh,Khánh Hòa
- Tel:
Khu công nghiệp Kim Huy
- Địa chỉ: 27/3 DT 743 – Bình Quới, Phường Bình Chuẩn, Thị xã Thuận An, Tỉnh Bình Dương.
- Tel: (0650) 3 815 015 - Fax: (0650) 3 815 014
Khu Công nghiệp Phú Mỹ III
- Địa chỉ: xã Phước Hòa, huyện Tân Thành, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu
- Tel:
Khu Công nghiệp Khánh Cư
- Địa chỉ: xã Khánh Cư, Khánh Hải, huyện Yên Khánh,Ninh Bình
- Tel:
Khu Công Nghiệp Sông Công I
- Địa chỉ: TX. Sông Công (xã Tân Quang)
- Tel:

Quảng cáo

Liên kết: Đăng ký tên miền | Ký Ức | Data Center | Cần Giờ | Doanh nhân Kết nối | Lịch khai giảng | TourBalo | Thế giới CEO | Doanh Chủ | Web1080
www.xembando.com & www.xembando.vn - Copyright (c) 2008- 2024 Quản lý bởi PMV Software - Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM, Việt Nam